Bước 1: Đăng ký tài khoản người bán trên Amazon
Để thiết lập tài khoản người bán trên Amazon, bạn sẽ cần chọn danh mục người bán, cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp của bạn và hiểu chính sách người bán của Amazon.
Chọn danh mục người bán
Khi bạn đăng ký bán hàng trên Amazon, bạn sẽ chọn một trong ba danh mục bán khác nhau, tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn:
Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp rất nhỏ và có kế hoạch bán ít hơn 40 mặt hàng mỗi tháng, bạn có thể đăng ký làm người bán cá nhân. Hoặc thậm chí bạn có thể bán sách trên Amazon, đây là một thị trường tiền năm đang được nhiều người khai phá. Điều này sẽ khiến bạn chỉ mất 0,99 đô la cho mỗi lần bán, cộng với một vài khoản phí giao dịch khác.
Nếu bạn dự định bán hơn 40 mặt hàng riêng lẻ mỗi tháng, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản Pro. Amazon sẽ tính phí đăng ký 39,99 đô la mỗi tháng, cộng với một số phí giao dịch cho mỗi lần bán.
Nếu bạn tự sản xuất sản phẩm, bạn có thể bán những hàng hóa này dưới dạng bán buôn cho Amazon. Họ sẽ xử lý danh sách sản phẩm, thực hiện và vận chuyển, và khi hết hàng, họ sẽ đặt hàng nhiều hơn từ bạn.
Khi đăng kí trên bán hàng trên Amazon, bạn kéo xuống cuối màn hình rồi click vào ô Sell on Amazon Xin lưu ý rằng các sản phẩm amazon phải có sự chấp thuận khi bán hàng vì nếu được phê duyệt thì chỉ những người bán có tài khoản Pro mới đủ khả năng bán những sản phẩm đó. Trước khi bạn quyết định chọn tài khoản mình muốn mua thì hãy xem danh sách chi tiết những sản phẩm của Amazon đã có sự chấp thuận đặc biệt để biết liệu bạn có nên thử chúng hay không trước khi trở thành người bán.
Tạo tài khoản người bán trên Amazon của bạn Sau khi bạn lựa chọn danh mục bạn sẽ bán hàng, bạn sẽ thiết lập tài khoản người bán trên Amazon của mình. Khi hoàn thành đăng ký tài khoản của bạn, Amazon sẽ yêu cầu: Tên thương hiệu của bạn: Đây là tên sẽ xuất hiện với khách hàng trong thị trường Amazon. Tên và địa chỉ pháp lý của bạn: Thông tin này sẽ được Amazon lưu trữ tham khảo của Amazon. Nếu bạn là một thực thể kinh doanh đã đăng ký, hãy dùng tên và địa chỉ pháp lý mà bạn đã đăng ký.
Tên hiển thị ở displayname phải thể hiện rõ mặt hàng bạn bán và có tính thương hiệu riêng biệt. Thông tin khác: Amazon sẽ sử dụng thông tin liên lạc của bạn để chuyển đến bạn đơn hàng bao gồm các gói bảo hành, hỗ trợ tài chính và kĩ thuật. Khách hàng sẽ sử dụng thông tin liên lạc khách hàng của bạn để tương tác với những câu hỏi xung quanh đơn hàng của bạn. Danh bạ giữa Amazon và khách hàng là như nhau hoặc riêng. Thông tin tài khoản ngân hàng: Amazon cung cấp thanh toán cho mỗi sản phẩm được bán ra sau 14 ngày trực tiếp vào tài khoản ngân hàng doanh nghiệp của bạn. Tuỳ chọn giao hàng: Chọn khu vực trên toàn thế giới nơi bạn sẵn sàng mua hàng và muốn xem liệu bạn có sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hay không.
Thiết lập hồ sơ người bán Khi tài khoản của bạn đăng nhập, bước đầu tiên trong quá trình bán hàng của Amazon là thiết lập hồ sơ người bán công khai của bạn. Hãy nghĩ đến hồ sơ người bán trên Amazon như hồ sơ mạng xã hội dựa trên Amazon cho công ty của bạn: Đây là nơi khách hàng của Amazon sẽ tìm hiểu về sản phẩm của bạn, xem xét chính sách giao hàng và nhận hàng của bạn, lắng nghe phản hồi của khách hàng và hơn thế nữa.
Bước 2: Liệt kê sản phẩm của bạn
Sau khi bạn lập tài khoản người bán của mình, bạn sẽ bắt đầu với việc phân loại từng sản phẩm được bán trên thị trường Amazon. Nếu bạn là một người bán đơn lẻ, bạn sẽ phân loại các sản phẩm của mình trên Amazon Marketplace. Và nếu bạn là người bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ liệt kê tất cả sản phẩm của mình theo lô lớn. Một số loại sản phẩm, như giày dép, hỗ trợ nhiều biến thể kích cỡ hoặc màu sắc trong một danh sách.
Liệt kê các sản phẩm muốn bán trên Amazon
Các sản phẩm bạn bán trên Amazon sẽ thuộc một trong hai loại: Sản phẩm đã được giới thiệu trên thị trường Amazon và những sản phẩm mới mà bạn sẽ là người bán đầu tiên hoặc duy nhất.
Nếu sản phẩm bạn đang bán đã có trên Amazon, bạn có thể dùng những hình ảnh và mô tả có sẵn trên trang web. Bạn chỉ cần cho biết có bao nhiêu sản phẩm bạn đang bán, miêu tả tình trạng của sản phẩm và các tuỳ chọn giao hàng có sẵn của bạn.
Bước 3: Quản lý hàng tồn kho của bạn
Ngay khi bạn tải lên danh mục của mình và mua chúng trực tiếp trên thị trường Amazon, bạn có thể sử dụng trang web của người bán trung tâm để quản lý hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động bán hàng của bạn: Tìm kiếm đơn hàng mới, kiểm tra hàng tồn kho, báo cáo về hiệu suất của bạn và hơn thế nữa.
Quản lý hàng tồn kho đúng cách là một trong các bí quyết quan trọng nhất để thành công với vai trò là người bán hàng trên Amazon. Là người mua, hãy nhớ khi bạn click vào sản phẩm bạn thật sự thích hay cần, mà vẫn được thông báo hết hàng thì người bán đã bỏ lỡ một cơ hội lớn.
Kiểm tra hàng tồn kho thường xuyên dễ dàng trên Amazon
Bước 4: Hoàn thành và bán sản phẩm của bạn
Danh sách các sản phẩm đang bán trên thị trường Amazon và quản lý hàng tồn kho của bạn là những phần khó khăn nhất khi bán hàng trên Amazon. Khi khách hàng đặt hàng, bước cuối cùng là chuyển sản phẩm đó đến tận tay họ.
Amazon cung cấp hai tuỳ chọn về đóng gói sản phẩm và giao hàng:
Fulfillment by Merchant (FBM) : Với tư cách là người bán hàng trên Amazon, bạn phải có trách nhiệm quản lý hàng tồn, đóng gói, dán nhãn và giao sản phẩm đến mỗi khách hàng.
Fulfillment by Amazon (FBA) : Amazon lưu trữ sản phẩm của bạn trong những trung tâm thực hiện của họ và họ sẽ quản lý quá trình đóng gói, phân phối sản phẩm đến khách hàng.
Hoàn thành các bước đăng ký và bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm của bạn
Bước 5: Nhận thu nhập của bạn
Amazon là cách tốt nhất mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn. Amazon sẽ khấu trừ tất cả những khoản phí phát sinh từ hoạt động bán hàng của bạn hai tuần một lần. Họ sẽ gửi số dư vào tài khoản tiết kiệm của bạn hai tuần một lần và gửi đến bạn thông báo bằng email mỗi khi bạn nhận được khoản tiền mới.
Dưới đây là danh sách các khoản phí người bán trên Amazon sẽ phải trừ vào doanh thu của bạn:
-Phí người bán hàng tháng: Đây là những mức phí tối thiểu bạn cần trả cho Amazon để có được truy cập vào trang web của họ. Người bán chuyên nghiệp trả 39,99 đô la mỗi tháng và người bán tự do là 0,99 đô la cho mỗi lần bán.
-Phí tiếp thị: Chúng khác nhau tuỳ theo dòng sản phẩm và nhãn hiệu, tuy nhiên bạn sẽ không phải chi trả hơn 15% giá bán sản phẩm của mình dưới hình thức phí này.
Nhận tiền của bạn nhanh chóng trên amazon
– Trả lại phí xử lý: Amazon thu phí khi người bán thanh toán phí này trong các dòng sản phẩm khác.
– Phí trao đổi cổ phiếu: Đây là một khoản phí được Amazon trả phí khi có người bán FBA yêu cầu Amazon gửi lại hay thanh lý các cổ phiếu không bán của họ.
– Phí đặt hàng tồn kho: Đây là một khoản phí khác được áp dụng cho những người bán FBA muốn kiểm soát nhiều hơn đối với việc thực hiện Amazon tập trung vào hàng tồn kho của họ.
– Phí xuất khẩu FBA: Đôi khi, Amazon tính phí xuất khẩu để vận chuyển sản phẩm quốc tế.
– Chọn và đóng gói phí: Amazon tính phí, dựa trên trọng lượng và kích thước sản phẩm của bạn, để chọn, đóng gói và vận chuyển sản phẩm của bạn và xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng. Phí này có thể thấp tới 2,41 đô la cho mỗi sản phẩm cho các mặt hàng nhỏ hơn nhưng có thể tăng đáng kể đối với các mặt hàng lớn hơn hoặc quá khổ.
– Phí lưu kho hàng tháng: Nếu bạn sử dụng kho của Amazon để lưu trữ hàng tồn kho của mình, bạn sẽ phải trả phí hàng tháng dựa trên dung lượng lưu trữ bạn đang sử dụng.
Trong khi danh sách các khoản phí này có vẻ quá sức, một số lượng lớn người bán độc lập quản lý để kiếm được lợi nhuận tốt khi bán hàng trên Amazon. Chìa khóa thành công là quản lý hàng tồn kho của bạn một cách chính xác, danh sách và hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý cho sản phẩm của bạn .
Thiết lập doanh nghiệp nhỏ của bạn trên Amazon sẽ mất một thời gian và sự chú ý. Và các chi phí liên quan đến việc bán hàng trên Amazon sẽ giảm bớt lợi nhuận của bạn. Nhưng khi bạn bắt đầu thấy doanh số của mình tăng lên sau khi làm việc với gã khổng lồ thương mại điện tử này, bạn sẽ cảm ơn chính mình vì đầu vào thêm đó.
______________________
Tham gia group Bán Sao Nhanh Giàu? -Tư duy bán hàng 4.0
Theo dõi Fanpage: AlpGood.vn – Nền tảng quản lý và bán hàng trên Amazon đơn giản hóa và hiệu quả cho người dùng và AlpGood.us – Simple and effective Amazon sales and management platform for users